ĂN GÌ PHÒNG BỆNH TIỂU ĐƯỜNG ?

0 comment

         Ăn gì để phòng chống bệnh tiểu đường ?   

Tiểu đường hay đái tháo đường là căn bệnh mãn tính do rối loạn chức năng chuyển hóa đường glucose và nó được xem là đại dịch của toàn cầu bởi các yếu tố cuộc sống ăn uống không lành mạnh, lười vận động, thường xuyên ngồi nhiều hay thậm trí bị stress thường xuyên đặc biệt là bệnh béo phì đang góp phần làm gia tăng nguy cơ mắc phải tiểu đường . 

Vì sao chúng ta phải phòng chống bệnh tiểu đường một cách tích cực như vậy ? 

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mãn tính cực kỳ nguy hiểm, nó diễn biến vô cùng phức tạp và rất khó trị khi đã để biến chứng xảy ra. Thậm chí dùng thuốc tây trị chỉ có tác dụng hạ đường huyết còn nguy cơ bùng phát biến chứng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Hậu quả bệnh để lại rất nặng nề, biến chứng tim mạch, tai biến mạch máu não, suy thận, hoại tử chi , mờ mắt … Chưa kể ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh rất nhiều , ăn uống phải kiêng khem , người bệnh rất hay lo lắng , muộn phiền . Chính vì vậy phòng bệnh là khâu then chốt giúp chúng ta tránh xa căn bệnh này bằng cách duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tích cực vận động mỗi ngày .

Giải pháp ăn uống để phòng chống bệnh tiểu đường

Để trả lời cho câu hỏi ” Ăn gì để phòng bệnh tiểu đường ” các chuyên gia khuyên rằng chúng ta hãy biết phân phối dinh dưỡng một cách hợp lý nhất không thừa cũng không thiếu để luôn đảm bảo nhu cầu năng lượng phù hợp cho từng người. Chúng ta nên giảm ăn thịt , tăng cường ăn cá tuần từ 2-3 lần, thịt thì nên chọn loại không có mỡ, thịt gia cầm thì nên loại bỏ da như vậy không những giảm nguy cơ mắc tiểu đường mà còn rất tốt cho hệ thống tim mạch , tăng cường rau xanh và các loại trái cây tốt cho người bệnh Tiểu Đường để cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể .

Ăn gì để phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả nhất

Trong bữa ăn bạn nên cân đối 4 nhóm thực phẩm (đạm, đường, tinh bột, vitamin và khoáng chất); phối hợp nhiều loại thực phẩm.

– Ăn nhiều rau xanh , hoa quả hoặc sử dụng thường xuyên các loại hạt họ đậu, vừng, lạc. Ăn ít hoa quả có độ đường cao.

– Nên tăng cường ăn thực phẩm tươi và các món luộc , đảm bảo ăn ít nhất 400 g mỗi người mỗi ngày.

– Chú ý không ăn thừa muối, không nên ăn quá 5 g/người/ngày. Hạn chế cho muối và gia vị chứa nhiều muối vào thực phẩm khi nấu ăn, hạn chế chấm thức ăn vào muối và gia vị chứa nhiều muối.

– Chọn gạo lứt, gạo lật nảy mầm hoặc gạo xát rối, bánh mì đen , yến mạch .

– Nên giảm bớt ăn thịt, tăng cường ăn cá, tuần 2-3 lần. Thịt thì nên chọn loại không có mỡ, thịt gia cầm thì nên loại bỏ da vì trong da có nhiều cholesterol.

– Chọn sữa gầy , sữa đậu nành, đậu tương hoặc các loại phô mai ít béo .

– Uống nước chè, nụ vối…, không nên uống các loại nước ngọt. Uống đủ nước lọc mỗi ngày , ít nhất 2 lít

– Dùng dầu thực vật để chế biến

– Không ăn quá nhiều các thức ăn nhanh có năng lượng cao , hạn chế sử dụng thức ăn có hàm lượng đường nhiều (bánh, kẹo, mứt…).

 

Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh khoa học thì bạn cần phải tập thể dục hàng ngày việc luyện tập cũng giúp làm tăng tính nhạy cảm của insulin tốt hơn, giúp kiểm soát chỉ số đường huyết trong máu và giúp cơ rắn chắc, cải thiện chức năng tim mạch… Các chuyên gia khuyến cáo nên tập khoảng 30 phút mỗi ngày cho một bài tập trung bình, tập ít nhất 3-5 lần một tuần, cho dù bất kỳ bài tập nào cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe, cũng có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường.

Mong các thông tin trên do công ty Herbena cung cấp có thể giúp bạn phòng tránh được căn bệnh Tiểu Đường này , xem thêm thông tin về Tiểu Đường : http://herbena.com.vn/category/goc-tu-van/benh-tieu-duong/

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TIỂU ĐƯỜNG HOÀN : khoevoitieuduong.com hoặc liên hệ Hotline : 0932361398-0903890865 ( Dược sĩ Gia ) tư vấn miễn phí .

Facebook Comments

Leave A Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *